Bạn từng tổ chức minigame nhưng fanpage chỉ có vài chục lượt like, dăm ba lượt share, hay thậm chí còn chưa phát hết quà thưởng vì quá ít người chơi? Bạn đang tìm kiếm thông tin chia sẻ kinh nghiệm để triển minigame hiệu quả, giúp định vị thương hiệu, củng cố uy tín, tăng tương tác fanpage? Với kinh nghiệm thực chiến trong việc thiết kế minigame cho hàng trăm doanh nghiệp, Woay.vn sẵn sàng bật mí cho bạn cách tổ chức một minigame thành công, mang lại hiệu quả thiết thực. Bắt đầu nào!

1. Nội dung sáng tạo, thu hút

Khách hàng đang ngày càng trở nên khắt khe hơn, bạn có biết điều này? Vấn đề đặt ra cho những đơn vị tổ chức minigame là cách nào để cho ra đời các phiên bản game mới mẻ và hấp dẫn hơn. Điều bạn cần làm và phải luôn chuẩn bị tinh thần làm cho thật tốt chính là viết nội dung sáng tạo, thu hút.

tổ chức minigame

Nội dung sáng tạo, thu hút giúp minigame của bạn tạo ấn tượng tốt với người chơi

Đầu tiên, hãy tập trung đầu tư chất xám cho tiêu đề game (tên game). Vì ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng, nếu tạo đủ tò mò để người xem tiếp tục đọc bài post thì bạn đã bước đầu dẫn dắt người xem tham gia game.

Tiếp đến, bạn cần viết hướng dẫn (luật chơi, giới thiệu phần thưởng, thể lệ, lưu ý khi tham gia). Quá rập khuôn theo kiểu viết gạch đầu dòng hoặc áp dụng cách viết dài dòng là điều tối kị. Đừng khiến người chơi bỏ cuộc ngay ở bước đọc luật chơi. Ở phần này, bạn cần truyền tải đúng tinh thần của minigame với giọng điệu thuyết phục, kèm theo đó là lồng ghép call-to-action để thôi thúc người xem tham gia game. Và tất nhiên, toàn bộ nội dung hướng dẫn phải rõ ràng, tránh gây hiểu lầm cho người đọc, dẫn đến các phát sinh ngoài ý muôn khi minigame diễn ra.

2. Chú trọng tính trực quan, sinh động

tổ chức minigame

Minigame trực quan sinh động giúp tăng tương tác hiệu quả

Vì mục đích chính của minigame là tăng tính tương tác nên việc đảm bảo trực quan, sinh động là điều thiết yếu. Nếu như bạn tổ chức minigame trên Facebook thì việc này không quá khó khăn vì có thể tận dụng triệt để hình định dạng gif. Những chuyển động trên hình sẽ mang đến cảm giác trò chơi đang thật sự “chuyển động” và tương tác với người chơi (vì có phản ứng mỗi khi người chơi tác động, ví dụ như hình vòng xoay mắn mắn đang quay, người chơi chạm vào màn hình thì vòng quay dừng lại). Trên website, tính trực quan, sinh động còn thể hiện qua giao diện và các hiệu ứng khi người dùng scroll chuột trên laptop và vuốt chạm trên smartphone

3. Đảm bảo minh bạch

Minh bạch trong tổ chức minigame là điều vô cùng cần thiết vì sẽ giúp củng cố uy tín doanh nghiệp. Mặt khác, tuân thủ tính minh bạch còn giúp cho trò chơi diễn ra công bằng nhất, đảm bảo mọi người tham gia đều có cơ hội thắng giải như nhau. Đã có nhiều trường hợp mất lòng người chơi, để lại tiếng xấu cho thương hiệu vì kết quả chung cuộc nhập nhằng, người chơi khiếu nại.

tổ chức minigame

Kết quả minigame minh bạch giúp tăng uy tín doanh nghiệp và tạo thiện cảm với khách hàng

Nhằm ngăn chặn mọi trường hợp tiêu cực xảy ra với minigame của mình, bạn phải xây dựng bộ quy tắc chấm điểm, thể lệ trò chơi và điều khoản ràng buộc (ví dụ như: trong trường hợp xảy ra tranh chấp, quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng) để dễ dàng xử lí. Khi tự tổ chức minigame với quy trình quản lí bằng tay thì rất dễ xảy ra sai sót, gian lận kết quả minigame. Bạn không thể lường trước mọi thủ thuật hack kết quả tinh vi của một số đối tượng xấu.

Để an toàn và đảm bảo tính minh bạch cho cuộc chơi, Woay.vn khuyến khích bạn sự dụng dịch vụ thiết kế minigame trọn gói với các chức năng hữu ích như khống chế số tỉ lệ người trúng thưởng (hạn chế tối đa phát sinh phần thưởng), thu thập & thông tin khách hàng hiệu quả bằng Google Sheet đồng bộ dữ liệu realtime (bạn có cơ sở đối chiếu chính xác thông tin tên, thời gian tham gia khi có khiếu nại từ người chơi)…

4. Xây dựng hệ thống kênh truyền thông liên kết

Đăng tải thông tin trên càng nhiều kênh thì minigame của bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận với người chơi tiềm năng. Bạn cần đầu tư Quiz content. Như đã đề cập ở những bài viết trước, việc đăng tải thông tin đồng loạt trên những kênh truyền thông mà bạn đang có như website, fanpage, instagram… trước – trong – sau khi diễn ra minigame. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo và duy trì tương tác với người chơi bằng việc remarketing bằng email hoặc chatbot. Vì Quiz content còn tương đối mới lạ, nên để đạt được mục tiêu đã đề ra, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của dịch vụ thiết kế minigame uy tín để được tư vấn giải pháp đồng bộ, chuyên nghiệp.

Bạn đang muốn thiết kế minigame? Chúng tôi cung cấp giải pháp minigame với kịch bản sáng tạo, mới lạ, thiết kế tuân thủ branding guideline của doanh nghiệp, hỗ trợ kiểm soát tỉ lệ người chiến thắng, hạn chế tối đa tình trạng gian lận, sai sót kết quả. Gọi Woay.vn theo hotline 0898884169 để được tư vấn chi tiết nhất!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here