Theo kết quả tổng kết SocialHeat của YouNet Media từ tháng 12/2017 đến tháng 02/2018, tổ chức minigame là dạng content thu hút nhiều tương tác nhất trên mạng xã hội. Nếu được tổ chức tốt, minigame có thể giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, tăng uy tín và tương tác fanpage (comment, like, share, like page), giới thiệu sản phẩm mới, tăng doanh số (upsell)… Hãy cùng Woay.vn tìm hiểu một số mẫu minigame thành công để tích lũy thêm kinh nghiệm nhé!

mẫu minigame

Minigame là dạng content thu hút nhiều tương tác nhất trên mạng xã hội

1. Minigame trả lời câu hỏi

Ở dạng minigame này, Woay.vn xin dẫn ví dụ từ Tiki.vn – mạng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tên minigame Dưỡng da đúng chuẩn, nhận quà đúng gu
Thể loại Trả lời câu hỏi
Phạm vi Fanpage
Thời gian 3 ngày (03-05/09/2019)
Tổng lượng tương tác 4.500 like – 492 share – 920 comment
Nội dung chương trình Người chơi trả lời 3 câu hỏi và thực hiện thêm 2 bước:

– Like và share post về trang Facebook cá nhân, để chế độ công khai (public)

– Comment câu trả lời đúng và tag 2 người bạn

Công bố kết quả trúng thưởng ngay trong post minigame

Phần thưởng 5 bộ dưỡng da Senka trị giá 500.000 VND cho 5 người chơi may mắn nhất (1 nước tẩy trang, 1 sữa rửa mặt, 1 lotion, 1 serum)

 

mẫu minigame

Hình chụp bài post trên fanpage Tiki

Điểm cộng:

  • Luật chơi phổ thông, đơn giản, dễ hiểu.
  • Câu hỏi không quá khó nhưng buộc người chơi phải tra cứu, tìm hiểu, kích thích sự tò mò của người chơi.
  • Quà tặng hấp dẫn với set dưỡng da đến từ thương hiệu mĩ phẩm Nhật Bản nổi tiếng thế giới Senka. Phần quà mang tính chuyên nghiệp và có thương hiệu giúp minigame của Tiki thu hút nhiều lượt tham gia, đặc biệt là nữ giới.
  • Hình ảnh thiết kế sạch sẽ đúng phong cách của Tiki, nền đỏ làm nổi bật bộ sản phẩm xanh dương, logo được chèn tinh tế ở góc trái với kích thước vừa phải. Không biết có chủ ý hay vô tình mà màu sản phẩm trùng với màu logo, nhìn vào bức hình là thấy dáng vẻ của Tiki trong đó.

Điểm trừ:

  • Luật phải tag thêm 2 người bạn để trở thành người tham gia minigame hợp lệ có thể khiến một số người chơi cảm thấy khó chịu vì phải làm phiền đến bạn bè của họ. Dù có bất tiện một chút, nhưng tính trung bình với 2 người được tag trong 492 bình luận (492 lượt chia sẻ tương đương với 492 lượt bình luận) thì số lượng người tiếp cận trực tiếp với vài post minigame xấp xỉ 984 người.
  • Thông báo kết quả game ngay trên bài post khiến người chơi khó xem được kết quả vì comment bị “lạc trôi”.

Kết quả đạt được (theo đánh giá dưới góc nhìn của Woay.vn)

  • Đạt được mục đích tăng tương tác (4.500 like – 492 share – 920 comment) cho fanpage.
  • Giới thiệu bộ sản phẩm chăm sóc da của Senka đang được bán trên Tiki.vn.
  • Bài post có link dẫn đến trang sản phẩm giảm giá của Senka tại Tiki.vn, upsell khách hàng.

2. Minigame vòng xoay may mắn

160Store đã có trải nghiệm đáng nhớ khi tổ chức minigame vòng quay may mắn trong lần hợp tác với Woay.vn.

Tên minigame Page triệu like – Quay triệu quà
Thể loại Trả lời câu hỏi
Thời gian 3 ngày (08-10/06/2019)
Phạm vi Online (Fanpage, website) và Offline (cửa hàng)
Tổng lượng tương tác 1.300 like – 9 share – 11.000 comment
Nội dung chương trình – Người chơi comment bên dưới bài post minigame trong fanpage để nhận link truy cập landing page minigame (chatbot gửi inbox tự động cho người comment)

– Người chơi vào landingpage, điền số điện thoại để tham gia trò chơi

– Nhấn vào vòng quay để bắt đầu

– Kim dừng ở ô nào thì người chơi sẽ nhận phần thưởng đó

Phần thưởng – 2 giải đặc biệt: Voucher 2 triệu

– Hàng trăm voucher giảm giá 5%, 10%, 20%

– Hàng chục nghìn áo thun, quần Jean.

Link landingpage demo https://woay.vn/w/nF_12StlTU-hcP1kdCklTg/

 

Điểm cộng:

  • Game chạy trên landingpage trên sub-domain (tên miền phụ) của website giúp web hoạt động ổn định dù lượng khách truy cập lớn.
  • Vòng quay thiết kế tương thích với branding guideline của 160Store, giao diện landingpage thân thiện, dễ sử dụng.
  • Bước khai báo thông tin để tham gia minigame đơn giản, chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và cung cấp thêm số điện thoại để làm bằng chứng khi trúng thưởng.
  • Mẫu minigame cổ điển nhưng không gây nhàm chán vì luật chơi cực kì dễ, chỉ cần nhấp là có cơ hội nhận quà.
  • Phần quà hấp dẫn lên đến 2 triệu đồng, số lượng quà khuyến khích khổng lồ (hàng nghìn voucher và áo thun/ quần jean…) kích thích người chơi.

mẫu minigame

Vòng quay may mắn của 160Store

  • Game triển khai online trên website và fanpage giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu 160Store hiệu quả

Điểm trừ (cần khắc phục): bài post giới thiệu minigame quá ngắn gọn. Nếu thực hiện theo cách của 160Store bạn nên thiết kế 1 hình ảnh chỉn chu hơn để níu chân người xem khi lướt qua bài post.

Kết quả đạt được:

  • Lượt tiếp cận: 654.000
  • Bình luận: 11.000
  • Lượng người chơi: 9.745
  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: 25%

Khi so sánh doanh thu do minigame mang lại với đợt Sale Off 20% của shop thì hiệu quả gần bằng nhau. Nhưng với game xoay may mắn triển khai online, đơn hàng trải đều các ngày trong tuần thay vì khách tập trung đến mua tại cửa hàng vào ngày cuối tuần giúp nhân viên dễ dàng xử lí, hạn chế tình trạng quá tải.

Bạn có thể xem thêm một sốmẫu minigame để có thêm lựa chọn khi tổ chức minigame. Đừng quên liên hệ với Woay.vn theo hotline 0898884169 khi có nhu cầu thiết kế minigame nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here